วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อาชีพในฝัน

อาชีพในฝัน


อาชีพในฝันของฉันคือ แพทย์ ฉันอยากเป็นแพทย์เพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์
ให้พ้นจากความเจ็บปวดทางกายและใจ อีกเหตุผลหนึ่งครอบครัวของฉันส่วนใหญ่มีสายอาชีพทางการแพทย์ ฉันจึงรู้สึกรักและชอบอาชีพทางนี้ โดยเฉพาะ "แพทย์" 
ฉันมีความคิดที่อยากจะเป็นหมอมาตั้งแต่เด็กๆ รู้สึกว่าสักวันหนึ่งเราจะต้องเป็นหมอที่ดีให้ได้ ฉันค่อนข้างจะมีความคิดที่แน่วแน่จึงพยายามตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด 
หลายคนบอกว่าอาชีพหมอเป็นอาชีพที่เหนื่อยไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวเท่าไหร่ แต่ในความคิดของฉันนั้นฉันว่าถ้าเราสามารถที่จะรักษาชีวิตของคนคนหนึ่งได้มันจะเป็นแรงจูงใจให้เราก้าวหน้าต่อไป ไม่ใช่แค่ญาติและคนรู้จักของผู้ป่วยเท่านั้นที่จะรู้สึกมีความสุข ดีใจที่ญาติและคนรู้จักของเขาหายจากโรคภัยไข้เจ็บ มีชีวิตใหม่ที่สดใสเท่านั้น เราเองก็จะมีความสุขไปด้วย 
ลักษณะของงานก็จะต้องเข้าเวรดูแลผู้ป่วย บ้างก็ต้องเข้าห้องผ่าตัด พูดกับผู้ป่วยไม่ให้เกรงกลัวต่อการรักษา ชี้แจงปัญหาของโรคให้ผู้ป่วยเข้าใจ
 .....ในอีก 1 ปีข้างหน้านก็จะสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์แล้ว ฉันคิว่าฉันจะต้องพยายามทำตามความฝันของการเป็นหมอที่ดีให้ได้.....

1 ความคิดเห็น: